image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Tiến phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu
Lượt xem: 254

Bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, xã Xuân Tiến đã xây dựng thành công xã nông thôn mới (NTM) vào năm 2016, NTM nâng cao vào năm 2022 và đang tập trung xây dựng xã NTM kiểu mẫu

anh tin bai

    Kết quả, từ năm 2016 đến nay, xã đã huy động nguồn lực đóng góp được trên 150 tỷ đồng, mở rộng và nâng cấp 8,253km đường giao thông nông thôn và giao thông nội đồng, 4,6km rãnh thoát nước... Ngoài ra, tổ chức trồng cây tại 3 tuyến đường xã theo tiêu chí kiểu mẫu. Đến nay, xã có 3 trường học đạt chuẩn quốc gia; 10/10 xóm được công nhận đạt chuẩn văn hóa theo quy định.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được xã quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong xây dựng NTM, đó là phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân. Trong lĩnh vực nông nghiệp, xã đã quy hoạch vùng thâm canh lúa năng suất, chất lượng, hiệu quả cao. Đi đôi với đó, những năm qua, xã luôn tạo điều kiện thuận lợi nhằm phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Toàn xã hiện có trên 150 doanh nghiệp, 2 HTX dịch vụ, 134 hộ sản xuất, kinh doanh hoạt động có hiệu quả, tạo việc làm cho hàng trăm lao động, với thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng/người/tháng. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp, thương mại - dịch vụ hàng năm đạt trên 330 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người dân của xã đạt 65 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,07%.

Về Xuân Tiến hôm nay, diện mạo nông thôn đã thay đổi rõ rệt. Đường làng, ngõ xóm sạch, đẹp, thông thoáng; đường giao thông nội đồng cơ bản được cứng hóa, mở rộng, thuận tiện cho việc đi lại và sản xuất của người dân; 100% hộ dân trong xã được sử dụng điện an toàn; trường học, công sở, sân vận động xã, nhà văn hóa xã, nhà văn hóa các thôn được đầu tư xây dựng, chỉnh trang sạch đẹp. Xã có điểm vui chơi, giải trí, thể thao cho trẻ em và người cao tuổi; chợ nông thôn theo chuẩn chợ an toàn thực phẩm đáp ứng nhu cầu của Nhân dân. Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự hòa quyện ý Đảng - lòng dân, tin tưởng rằng Xuân Tiến sẽ sớm hoàn thành mục tiêu trở thành xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.

anh tin bai
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tiến - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tiến - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuantien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang