image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Trung học cơ sở tổ chức Tổng kết năm học 2022-2023
Lượt xem: 2244

         Một năm học nữa đã trôi qua, cùng với tiếng ve kêu râm ran, những cánh phượng đỏ báo hiệu mùa hè đã tới, cũng là lúc cánh cửa năm học 2022– 2023 đã khép lại.Sáng ngày 29 tháng 5 năm 2023,  thầy và trò trường Trường THCS Xuân Tiến tưng bừng, phấn khởi tổ chức lễ Tổng kết năm học 2022 - 2023.

anh tin bai

Đến dự với lễ tổng kết có sự hiện diện: Phòng GDĐT huyện, lãnh đạo xã Xuân Tiến, đại diện ban phụ huynh học sinh, lãnh đạo nhà trường Cùng cùng toàn thể thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên trong nhà trường và hơn 800 học sinh.

- Bên cạnh đó có sự hiện diện của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân và quý phụ huynh học sinh cũng về tham dự buổi lễ.

anh tin bai

Thầy Bùi Đức Hào - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn tổng kết năm học 2022-2023

         Trải qua chặng đường hơn 50 năm xây dựng và phát triển, trường THCS Xuân Tiến đã và đang từng bước khẳng định vị thế vững chắc và chất lượng giáo dục trong hệ thống các trường THCS tại huyện Xuân Trường. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của thầy và trò nhà trường, trong năm học vừa qua, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường tiếp tục được duy trì và phát huy. Các em học sinh đã được tạo điều kiện thuận lợi nhất để phát huy năng lực của bản thân.

            Trong năm học 2022-2023, thầy và trò trường THCS Xuân Tiến đã đạt được những kết quả tốt đẹp trong công tác giảng dạy – học tập ở tất cả các khối lớp. Nhà trường vô cùng tự hào khi trở thành nơi ươm mầm tài năng cho các em, giúp các em đạt được thành công ngay từ bước đầu của những năm ở trường THCS. Dưới mái trường THCS Xuân Tiến, mỗi ngày đến trường của các em đều là một ngày vui khi được học tập, vui chơi dưới mái trường Xanh – Sạch – Đẹp và an toàn này.

            Bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, để đạt được kết quả tốt đẹp này còn là nhờ vào sự đóng góp thầm lặng của các thầy cô giáo và đội ngũ cán bộ - nhân viên nhà trường. Tiêu biểu về chất lượng giảng dạy như ở Môn Toán là cô Lan, thầy Đạt, cô Hưởng, thầy Vũ Dương, về môn Văn đó là các cô Giao, Bảo, Phan Huyền. Môn Tiếng Anh đó là thầy Trần Thuận, cô Nụ và nhiều thầy cô giáo khác.

           - Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc quy chế tuyển sinh theo công văn hướng dẫn của UBND huyện và Phòng giáo dục đào tạo huyện Xuân Trường. Năm học 2022 – 2023 nhà trường đã tuyển sinh được 220 em học sinh hoàn thành chương trình tiểu học trên địa bàn được phân công phụ trách phổ cập, đạt tỷ lệ tuyển sinh là 100%.

- Năm học 2022-2023 nhà trường tiếp tục được UBND huyện Xuân Trường công nhận đạt phổ cập giáo dục cấp THCS ở mức độ 3.

      - Tình hình an ninh chính trị trong nhà trường được ổn định, nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững. Nhà trường đã giáo dục các em thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là việc giáo dục đạo đức, nhân cách và kĩ năng sống cho học sinh. Nhà trường đã tập chung vào việc giáo dục học sinh làm theo 5 điều Bác Hồ dạy và cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Giáo dục các em thực hiện tốt 5 nhiệm vụ và quyền hạn của người học sinh theo Điều lệ trường THCS. Giáo dục cho các em về hành vi, ngôn ngữ ứng xử của học sinh trung học phải đảm bảo tính văn hóa, phù hợp với đạo đức và lối sống của lứa tuổi học sinh trung học.

- Tồn tại: Điều không vui khiến chúng ta luôn băn khoăn, suy nghĩ, đó là vẫn còn xảy ra những xung đột, bất đồng trong học sinh, còn tồn tại hiện tượng đánh nhau, văng tục, vi phạm ATGT mất trật tự an ninh; Vẫn còn một bộ phận nhỏ học chưa có ý thức bảo vệ của công; đặc biệt có một số HS mang thuốc lá điện tử và thuốc lá thường đến trường để sử dụng và bán cho một số HS khác. Vẫn còn tồn tại hiện tượng học sinh khi đến trường về hành vi, ngôn ngữ ứng xử, đầu tóc trang phục chưa đúng quy định theo điều của trường THCS và không phù hợp với môi trường giáo dục.

*Kết quả xếp loại Hạnh kiểm năm học 2022-2023:

- Loại Tốt đạt 88%; loại Khá : 11%; loại TB và Đạt 1%.

- Đội ngũ các thầy cô giáo luôn thực hiện nghiêm túc nề nếp chuyên môn, đại đa số các thầy cô giáo tâm huyết với nghề, coi chất lượng giáo dục là uy tín, là danh dự của mỗi cá nhân, có nhiều thầy cô giáo đã phấn đấu vươn lên đạt chất lượng cao, vượt chỉ tiêu giao của nhà trường và vượt bình quân chung của huyện. Tiêu biểu về kết quả thi cuối năm của các khối lớp do Sở GD Nam Định và Phòng GD&ĐT huyện Xuân Trường tổ chức coi chéo và chấm chung cụ thể:

- Khối 9: khối 9 xếp chung 8/21.

- Khối 8: Anh xếp 6/21; Toán 8: 2/21; xếp chung k8: 7/21.

- Khối 6: Anh và Toán đều xếp 4/21; xếp chung khối 6: 3/21.

Bên cạnh các thầy cô giáo nhà trường cũng ghi nhận nhiều học sinh đã cố gắng vượt khó vươn lên trong việc tu dưỡng, rèn luyện và có kết quả học tập tốt, điển hình là các em đạt danh hiệu thủ khoa  trong các kỳ thi học kỳ năm học 2022-2023. Đặc biệt nhà trường ghi nhận và biểu dương em Lương Minh Triết lớp 6A đã đạt danh hiệu thủ khoa trong cả 2 lần thi học kì 1 và kì 2; bên cạnh đó, nhà trường cũng ghi nhận và biểu dương nhiều em học sinh đạt điểm tuyệt đối ở các bộ môn (điểm 10) trong kì thi KSCL cuối HK 2 vừa rồi.

- Xếp loại học lực của toàn trường cụ thể như sau:

+ Loại Giỏi và Tốt : 25%; Loại Khá: 46%; TB: 24%; Yếu và Chưa đạt: 4%; Kém 0,87%.

* Về chất lượng học sinh giỏi: Ngay từ đầu năm học nhà trường đã phân loại và tuyển chọn những học sinh có tố chất học tốt vào học ở các lớp chọn và phân công các thầy cô giáo có tinh thần trách nhiệm cao và có chuyên môn tốt vào giảng dạy ở các lớp đó, đồng thời chọn các em có tố chất tốt nhất vào đội tuyển học sinh giỏi.

Kết quả cụ thể như sau:

- Tập thể: Xếp chung toàn đoàn về HSG văn hóa là thứ 8; HSG TDTT cũng xếp thứ 8; trong đó tiêu biểu là đội Toán 9 xếp thứ 2/21 trường; Ngữ văn 7 xếp thứ 3; Anh 7 Toán 7 và Toán 8 xếp thứ 7.

 Về giải cá nhân: năm học 2022-2023 nhà trường có 76 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh trong đó có: 2 giải khuyến khích cấp tỉnh (1 giải môn Vật lí, 1 giải môn bóng bàn);

Cấp huyện: 3 giải nhất ; 13 giải nhì; 23 giải ba; 35 giải khuyến khích. Đây là năm mà có số HS đạt giải nhiều nhất trong một kì thi HSG.

Với những kết quả đáng tự hào như trên, tôi đề nghị toàn thể các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh dành 1 tràng pháo tay để chúc mừng các thành tích của thầy và trò nhà trường như đã đạt được trong năm học vừa qua.

Nhân dịp lễ tổng kết năm học này tôi mong rằng các em học sinh khối lớp 9 đang ôn thi vào lớp 10 THPT tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi chính thức vào các ngày mùng 09,10/6 tới đây. Đặc biệt là thể hiện và phát huy được truyền thống thông minh, năng động, nhiệt tình và sáng tạo của Quê hương Xuân Tiến và thực sự là tấm gương sáng cho các em học sinh khối 6,7,8 học tập và làm theo. 

    Năm học 2022-2023 được sự quan tâm và chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Xuân Trường. Đặc biệt là sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã; Sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ với các ban nghành đoàn thể trong xã; Sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của Hội cha mẹ học sinh nhà trường. Nhìn lại chặng đường sau một năm học chúng ta có thể khẳng định với quyết tâm khắc phục khó khăn của toàn thể cán bộ giáo viên công nhân viên và học sinh, nhà trường đã đoàn kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Đã có nhiều tiêu chí thi đua được nâng cao, kỉ cương dạy và học của nhà trường ngày càng đi vào nề nếp. Chất lượng đại trà, chất lượng học sinh giỏi của các khối lớp được đánh giá cao và nhiều khởi sắc.

anh tin bai

Đ/c Mai Thanh Tuấn - Phó CT UBND xã tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường

Một số hình ảnh tại buổi lễ tổng kết;

anh tin bai
anh tin bai
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tiến - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tiến - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuantien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang