image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường học trực tiếp từ ngày 04/4/2022
Lượt xem: 2299

Chiều ngày 30/3/2022, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 10 huyện, thành phố chỉ đạo các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì hội nghị.

    Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Ý Yên có đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, các đồng chí UVBTVHU, lãnh đạo HĐND, UBND huyện cùng các thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid-19, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện. 

    Theo thông tin của Ban Chỉ đạo, tính đến 7 giờ ngày 30/3/2022, toàn tỉnh ghi nhận tổng số 284.220 ca mắc Covid-19, trong đó 212.354 ca tại cộng đồng (chiếm 74,7%) và 71.866 ca ghi nhận trong khu cách ly, phong tỏa. Toàn tỉnh đang quản lý, điều trị 11.711 bệnh nhân Covid-19, trong đó 11.331 ca bệnh đang cách ly, điều trị tại nhà (96,8%) và 380 ca được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế (3,2%). Trong 5 ngày qua, số ca mắc mới mỗi ngày đã giảm xuống dưới 1.000 ca. Về tình hình tiêm vaccine phòng Covid-19, toàn tỉnh đã tiêm 3.233.642 liều cho người từ 18 tuổi trở lên; tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 99,2%; mũi 2 đạt 97,7%; mũi 3 đạt 82% so với số người có mặt tại địa phương. Tỷ lệ trẻ từ 12-18 tuổi tiêm mũi 1 đạt 99,6%; mũi 2 đạt 98,9%.

    Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp đảm bảo thống nhất, an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, du lịch, mở cửa trường học, đi lại của người dân. UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 28-3-2022 thực hiện Nghị quyết 38/NQ-CP ngày 17-3-2022 của Chính phủ về “Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định với mục tiêu đảm bảo kiểm soát dịch hiệu quả, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, trong đó các ngành chức năng, các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cán bộ, nhân dân thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo quy định.

 

    Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã báo cáo nhanh kết quả công tác triển khai phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Ý Yên trong thời gian qua. Theo đó, thời điểm sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần tình hình dịch bệnh bệnh trên địa bàn huyện có nhiều diễn biến mới, các ca bệnh ở các xã, thị trấn có chiều hướng tăng nhanh, xuất hiện ở nhiều lứa tuổi khác nhau, bao gồm cả đối tượng trẻ em dưới 12 tuổi chưa được tiêm phòng vaccine. Tuy nhiên, phần lớn các ca dương tính đều là các trường hợp chỉ có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng nên thời gian điều trị nhanh và không để lại biến chứng nặng. Tính đến ngày 29/3/2022 toàn huyện đã ghi nhận 32.796 ca F0, trong đó có 43 người đang điều trị tại cơ sở y tế và 2.715 trường hợp thực hiện cách ly, điều trị tại nhà. Căn cứ vào tình hình thực tế và bám sát nội dung các văn bản mới nhất liên quan đến công tác phòng, chống dịch, các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện tiếp tục thực hiện đồng bộ, nghiêm túc các biện pháp kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt theo đúng tinh thần của Nghị quyết 128. UBND huyện cũng đã có công văn cho phép mở lại các hoạt động giải trí, văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, kinh doanh – thương mại để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới kể từ 0h ngày 22/3/2022 theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 69/TB-UBND

    Về tiến độ triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19, đến nay đã tổ chức tiêm được 434.274 liều trong đó 86,5% các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm đủ 3 mũi. 98,2% trẻ em từ 12-17 tuổi đã hoàn thành 2 mũi tiêm. Hiện, ngành Y tế đang tiếp tục tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, phấn đấu đạt tỷ lệ cao nhất có thể. Điểm tiêm chủng cố định và các tổ tiêm chủng lưu động vẫn đang được duy trì hoạt động để phục vụ tất cả các đối tượng trong độ tuổi có nhu cầu và đủ điều kiện tiêm chủng. Các ngành, các địa phương khẩn trương rà soát, lấy ý kiến của gia đình và người giám hộ cho trẻ em từ 5-11 tuổi được phép tiêm phòng đồng thời sẵn sàng các điều kiện tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng đối tượng.

 

    Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đề xuất của lãnh đạo các Sở, ban, ngành và lãnh đạo các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định: Thời gian qua tình hình dịch bệnh có chuyển biến tốt, số ca mắc mới mỗi ngày đã giảm rõ rệt, ở mức dưới 1.000 ca/ngày. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới các sở, ngành, các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm, thống nhất các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh; xây dựng, triển khai thực hiện Kế hoạch số 40/KH-UBND ngày 28-3-2022 của UBND tỉnh về “Chương trình phòng, chống dịch COVID-19” tại địa phương, đơn vị. Đẩy mạnh thông tin, truyền thông nâng cao ý thức của toàn dân về phòng, chống dịch Covid-19. Rà soát, tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao năng lực y tế dự phòng, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch; rà soát cơ sở cách ly, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, đảm bảo hoạt động hiệu quả, tiết kiệm; dừng hoạt động cơ sở cách ly y tế tại khách sạn Hồi An (Vụ Bản) từ 1/4/2022; đóng cửa cơ sở cách ly tuyến huyện. Về công tác tiêm chủng, Sở Y tế hướng dẫn các huyện, thành phố rà soát, động viên gia đình đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-12 tuổi; rà soát, tiêm đủ mũi 2 cho trẻ từ 12-18 tuổi; tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên có mặt tại địa phương. Về tổ chức dạy học: các lớp mầm non chưa đi học; học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường học từ ngày 4/4 (trừ địa phương cấp độ dịch mức 4), chưa tổ chức ăn bán trú và đảm bảo các biện pháp phòng dịch. Sở VH, TT và DL phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng dịch tại các sự kiện văn hóa, thể thao, các điểm danh lam thắng cảnh… Ngành Công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng dịch tại các địa phương, đơn vị, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo pháp luật. Sở Tài chính hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị thực hiện chế độ chính sách, chi tiêu phòng, chống dịch theo quy định. Sở LĐ-TB và XH, Ban Quản lý các KCN của tỉnh tham mưu, triển khai chế độ, chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo quy định, không trục lợi chính sách./.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tiến - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tiến - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuantien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang