image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội CTĐ xã Xuân Tiến tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 3123
Hội CTĐ xã Xuân Tiến vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Nguyễn Thị Điệp – Chủ tịch hội CTĐ huyện Xuân Trường đã về dự và chỉ đạo đại hội.

Phát huy vai trò là tổ chức từ thiện, nhân đạo tại địa phương, trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ xã Xuân Tiến đã chủ động tham mưu với cấp ủy chính quyền về tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện; tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng các tầng lớp nhân dân trong xã làm tốt công tác xã hội, nhân đạo tại địa phương. Đến nay, 100% thôn xóm, trường học, nhà xứ trên địa bàn xã có tổ chức hội, hoạt động nề nếp, hiệu quả. Với phương châm “vận động cứu trợ tại chỗ là chính”, “lá lành đùm lá rách”, 5 năm qua, các chi hội, các chức sắc tôn giáo đã tuyên truyền vận động cán bộ hội viên và nhân dân, những người con quê hương trên mọi miền tổ quốc tham gia ủng hộ tiền, gạo, quần áo, sách vở và các nhu yếu phẩm khác giúp đỡ người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Ban hành giáo xứ Kiên Lao, Thánh Danh, các nhà hảo tâm đang công tác trên mọi miền Tổ quốc, các Công ty doanh nghiệp đã tổ chức tặng hàng trăm suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vào Tết đến xuân về.

    Bên cạnh đó, Hội CTĐ xã Xuân Tiến đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Phối hợp với Trạm y tế xã tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, Hiến máu nhân đạo, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện vệ sinh phòng bệnh, phòng chống dịch bệnh, uống Vitamin A, phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết, phòng chống dịch bệnh Covid-19 góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn xã.

    Phong trào thanh thiếu niên CTĐ tại các nhà trường được quan tâm phát triển và có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, ủng hộ Quỹ chất độc da cam, ủng hộ sách vở, quần áo, đồ dùng học tập cho các bạn  ở các tỉnh miền núi phía Bắc… Hội đã tuyên truyền vận động cán bộ hội viên tham gia phong trào Hiến máu nhân đạo và có gần 130 lượt người tham gia Hiến máu nhân đạo.

 Với những kết quả đạt được 5 năm qua, Hội CTĐ xã Xuân Tiến có 12 tập thể và 15 cá nhân được Hội cấp trên, UBND các cấp tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen. Đại hội cũng đã giành nhiều thời gian để các đại biểu tham luận nhằm làm rõ hơn những kết quả đạt được trong 5 năm qua và đề ra những phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới nhằm tiếp tục phát triển sâu rộng các phong trào tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư, phát triển sâu rộng các phong trào từ thiện nhân đạo, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Tại Đại hội, các đại biểu đã hiệp thương bầu 19 đồng chí tham gia BCH khóa mới, bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Hội CTĐ huyện Xuân Trường diễn ra trong thời gian tới.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tiến - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tiến - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuantien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang