Kế hoạch Khắc phục tồn tại hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2021
Căn cứ Văn bản của UBND
huyện Xuân Trường về việc khắc phục tồn tại, hạn chế trong thực hiện CCHC năm
2021 của xã. UBND
xã Xuân Tiến xây dựng Kế hoạch khắc phục tồn tại hạn chế trong công tác
cải cách hành chính năm 2021 để thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2022 Cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Khắc phục những tồn
tại, hạn chế trong việc thực hiện Chỉ số CCHC của phường năm 2021. Xác định
nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện các Chỉ số thành phần, góp phần nâng cao chất
lượng công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC tại UBND
xã.
- Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức
phường Đậu Liêu trong thực hiện công tác CCHC nói chung và chỉ số CCHC của xã
nói riêng.
- Phấn đấu Chỉ số CCHC
năm 2022 xếp hạng ở vị trí cao hơn năm 2021 và tiếp tục nâng cao vị trí xếp
hạng qua các năm tiếp theo.
2. Yêu cầu:
- Việc thực hiện kế hoạch
nâng cao Chỉ số CCHC của xã phải gắn với việc thực hiện có hiệu quả Kế hoạch
CCHC năm 2022 của xã và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022 của xã.
- Tổ chức triển khai có
hiệu quả việc cải thiện và nâng cao Chỉ số CCHC của xã là nhiệm vụ của tất cả
các cán bộ, công chức, người lao động. Trong đó trọng tâm là các bộ phận liên
quan đến các tiêu chí đánh giá, xác định Chỉ số CCHC hàng năm của phường.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP:
1. Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính
- Chỉ đạo và đôn đốc việc
tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung Kế hoạch CCHC năm 2022; theo dõi, tổng
hợp việc khắc phục tồn tại, hạn chế của các lĩnh vực liên quan đến CCHC; đảm
bảo chế độ báo cáo theo đúng quy định của UBND huyện Xuân Trường.
- Đẩy mạnh công tác tuyên
truyền về CCHC bằng nhiều hình thức, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của
người dân và tổ chức về CCHC; tổ chức khảo sát, điều tra nhằm đánh giá, đo
lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả và của UBND phường.
- Tăng cường công tác
kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ về CCHC của các bộ phận chuyên
môn UBND xã; thực hiện tự kiểm tra và kiểm tra CCHC. Đôn đốc, yêu cầu các bộ
phận chuyên môn xử lý, khắc phục kịp thời 100% các vấn đề phát hiện qua kiểm
tra.
- Nâng cao chất lượng, tính kịp thời các văn
bản chỉ đạo, điều hành CCHC của xã. Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo; có
những sáng kiến mới trong công tác CCHC đạt cấp thị xã trở lên.
- Phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ 100% các
nhiệm vụ được UBND huyện trong năm.
2. Cải cách thể chế.
- Thực hiện tốt các nhiệm
vụ trên lĩnh vực cải cách thể chế, trong đó tập trung chú trọng công tác theo
dõi, thi hành pháp luật, thực hiện tốt việc thu thập thông tin về tình hình thi
hành pháp luật;
- Thực hiện kịp thời, đầy
đủ và có nội dung góp ý chất lượng vào các dự thảo văn bản QPPL của trung ương,
của tỉnh của thị xã hi có yêu cầu.
3. Cải
cách thủ tục hành chính.
Phấn đấu 100% số hồ sơ, TTHC trong năm được
giải quyết trước hạn và đúng hạn.
Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC; ban
hành kế hoạch kiểm soát TTHC đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định.
4. Cải cách tổ chức bộ máy.
- Giao các bộ phận chuyên môn chủ động nghiên
cứu các văn bản QPPL có liên quan để tham mưu thực hiện nhiệm vụ đảm bảo đúng
quy định, không chồng chéo, trùng lắp.
- Tổ chức xử lý hoặc kiến nghị xử lý đạt 100%
các vấn đề được phát hiện sau thanh tra, kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền
trên các lĩnh vực.
5. Cải
cách chế độ công vụ.
- Tổ chức thực hiện 100% các nội dung đã đề ra
trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2022; trong đó chú trọng tham dự các lớp
đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức.
- Thực hiện tốt các quy định về kỷ luật, kỷ
cương hành chính, văn hóa công vụ. Giao các bộ phận chuyên môn thực hiện kịp
thời, đúng thời hạn các văn bản chỉ đạo của cấp trên trên các lĩnh vực; không
có các văn bản phê bình của cấp trên.
6. Cải cách Tài chính công.
- Thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư ngân
sách nhà nước đạt 100%; - Tổ chức thực hiện các kiến nghị sau thanh tra, kiểm
tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách đạt 100%.
- Thường xuyên tự thanh tra, kiểm tra việc sử
dụng kinh phí từ nguồn NSNN không để xảy ra các sai phạm về việc sử dụng kinh
phí từ nguồn NSNN.
7. Xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.
7.1. Hiện đại hóa nền hành chính.
- Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ công việc phát sinh
trong năm được lưu trữ, quản lý dưới dạng hồ sơ điện tử đúng theo quy định hiện
hành đạt 50% trở lên.
- Tiếp tục tuyên truyền
về việc thực hiện TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Phấn đấu tỷ lệ số TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 3 có phát sinh hồ sơ đạt từ
40% TTHC trở lên; tỷ lệ số TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 4 có phát sinh hồ sơ
đạt từ 20% TTHC trở lên.
7.2. Áp dụng hệ thống
quản lý chất lượng ISO (ISO 9001) theo quy định.
- Tiếp tục duy trì áp dụng các quy trình nội
bộ giải quyết TTHC tuân thủ đúng các quy trình đã được công bố đạt 100% trở
lên. Tổ chức đánh giá nội bộ để khắc phục những hạn chế trong thực hiện đúng
quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các
bộ phận chuyên môn phụ trách lĩnh vực:
- Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao,
khẩn trương triển khai khắc phục các tồn tại, hạn chế và thực hiện các nhiệm vụ
kèm theo kế hoạch này. Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm báo cáo kết quả thực hiện
về UBND xã (qua đồng chí Đặng Xuân Việt công chức VP HĐND-UBND để tổng hợp).
- Các công chức chuyên môn có liên quan trực
tiếp đến kết quả thực hiện các tiêu chí về CCHC chịu trách nhiệm trước Chủ tịch
UBND xã về kết quả đánh giá các tiêu chí thành phần thuộc trách nhiệm tham mưu,
tổ chức triển khai thực hiện, giám sát, đánh giá của đơn vị mình (Thông qua
việc cung cấp tài liệu, hồ sơ kiểm chứng đầy đủ, đúng theo quy định). Chủ động
tham mưu cho Chủ tịch UBND phường ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực
hiện những nhiệm vụ mà UBND huyện Xuân Trường đưa vào chấm điểm đánh giá hằng
năm.
2. Giao đồng chí Đặng Xuân Việt công chức phụ trách công tác CCHC xã:
Theo dõi, đôn đốc, tổng
hợp tình hình thực hiện Kế hoạch của các bộ phận chuyên môn kịp thời báo cáo
UBND xã những phát sinh trong thực hiện đồng thời đề xuất các giải pháp để khắc
phục những hạn chế, yếu kém phát sinh.
Xây dựng kế hoạch tự kiểm tra thực hiện công
tác cải cách hành chính tại UBND xã theo quy định. Chủ tịch UBND xã yêu cầu các
công chức chuyên môn tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả nội dung kế hoạch
này./.
Nơi
nhận:
- UBND huyện;
- TT Đảng uỷ, TT HĐND, TT UBND xã;
- Cán bộ, công chức xã;
- Cổng TTĐT xã;
- Lưu: VT, VP HĐND-UBND.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Văn Đồng
|