image banner
image advertisement
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementimage advertisementanh tin bai
anh tin baiimage advertisementimage advertisementimage advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kế hoạch Khắc phục tồn tại hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2021
Lượt xem: 241
 

Căn cứ Văn bản của UBND huyện Xuân Trường về việc khắc phục tồn tại, hạn chế trong thực hiện CCHC năm 2021 của xã. UBND xã Xuân Tiến xây dựng Kế hoạch khắc phục tồn tại hạn chế trong công tác cải cách hành chính năm 2021 để thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2022 Cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện Chỉ số CCHC của phường năm 2021. Xác định nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện các Chỉ số thành phần, góp phần nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC tại UBND xã.

 - Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức phường Đậu Liêu trong thực hiện công tác CCHC nói chung và chỉ số CCHC của xã nói riêng.

- Phấn đấu Chỉ số CCHC năm 2022 xếp hạng ở vị trí cao hơn năm 2021 và tiếp tục nâng cao vị trí xếp hạng qua các năm tiếp theo.

2. Yêu cầu:

- Việc thực hiện kế hoạch nâng cao Chỉ số CCHC của xã phải gắn với việc thực hiện có hiệu quả Kế hoạch CCHC năm 2022 của xã và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2022 của xã.

- Tổ chức triển khai có hiệu quả việc cải thiện và nâng cao Chỉ số CCHC của xã là nhiệm vụ của tất cả các cán bộ, công chức, người lao động. Trong đó trọng tâm là các bộ phận liên quan đến các tiêu chí đánh giá, xác định Chỉ số CCHC hàng năm của phường.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP:

1. Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính

- Chỉ đạo và đôn đốc việc tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung Kế hoạch CCHC năm 2022; theo dõi, tổng hợp việc khắc phục tồn tại, hạn chế của các lĩnh vực liên quan đến CCHC; đảm bảo chế độ báo cáo theo đúng quy định của UBND huyện Xuân Trường.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC bằng nhiều hình thức, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân và tổ chức về CCHC; tổ chức khảo sát, điều tra nhằm đánh giá, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và của UBND phường.

- Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ về CCHC của các bộ phận chuyên môn UBND xã; thực hiện tự kiểm tra và kiểm tra CCHC. Đôn đốc, yêu cầu các bộ phận chuyên môn xử lý, khắc phục kịp thời 100% các vấn đề phát hiện qua kiểm tra.

 - Nâng cao chất lượng, tính kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành CCHC của xã. Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo; có những sáng kiến mới trong công tác CCHC đạt cấp thị xã trở lên.

 - Phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ 100% các nhiệm vụ được UBND huyện trong năm.

2. Cải cách thể chế.

- Thực hiện tốt các nhiệm vụ trên lĩnh vực cải cách thể chế, trong đó tập trung chú trọng công tác theo dõi, thi hành pháp luật, thực hiện tốt việc thu thập thông tin về tình hình thi hành pháp luật;

- Thực hiện kịp thời, đầy đủ và có nội dung góp ý chất lượng vào các dự thảo văn bản QPPL của trung ương, của tỉnh của thị xã hi có yêu cầu.

 3. Cải cách thủ tục hành chính.

 Phấn đấu 100% số hồ sơ, TTHC trong năm được giải quyết trước hạn và đúng hạn.

 Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC; ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định.

4. Cải cách tổ chức bộ máy.

 - Giao các bộ phận chuyên môn chủ động nghiên cứu các văn bản QPPL có liên quan để tham mưu thực hiện nhiệm vụ đảm bảo đúng quy định, không chồng chéo, trùng lắp.

 - Tổ chức xử lý hoặc kiến nghị xử lý đạt 100% các vấn đề được phát hiện sau thanh tra, kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền trên các lĩnh vực.

 5. Cải cách chế độ công vụ.

 - Tổ chức thực hiện 100% các nội dung đã đề ra trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2022; trong đó chú trọng tham dự các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức.

 - Thực hiện tốt các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ. Giao các bộ phận chuyên môn thực hiện kịp thời, đúng thời hạn các văn bản chỉ đạo của cấp trên trên các lĩnh vực; không có các văn bản phê bình của cấp trên.

6. Cải cách Tài chính công.

 - Thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư ngân sách nhà nước đạt 100%; - Tổ chức thực hiện các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách đạt 100%.

 - Thường xuyên tự thanh tra, kiểm tra việc sử dụng kinh phí từ nguồn NSNN không để xảy ra các sai phạm về việc sử dụng kinh phí từ nguồn NSNN.

7. Xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

 7.1. Hiện đại hóa nền hành chính.

 - Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ công việc phát sinh trong năm được lưu trữ, quản lý dưới dạng hồ sơ điện tử đúng theo quy định hiện hành đạt 50% trở lên.

- Tiếp tục tuyên truyền về việc thực hiện TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Phấn đấu tỷ lệ số TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 3 có phát sinh hồ sơ đạt từ 40% TTHC trở lên; tỷ lệ số TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 4 có phát sinh hồ sơ đạt từ 20% TTHC trở lên.

7.2. Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO (ISO 9001) theo quy định.

 - Tiếp tục duy trì áp dụng các quy trình nội bộ giải quyết TTHC tuân thủ đúng các quy trình đã được công bố đạt 100% trở lên. Tổ chức đánh giá nội bộ để khắc phục những hạn chế trong thực hiện đúng quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

 1. Các bộ phận chuyên môn phụ trách lĩnh vực:

 - Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương triển khai khắc phục các tồn tại, hạn chế và thực hiện các nhiệm vụ kèm theo kế hoạch này. Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm báo cáo kết quả thực hiện về UBND xã (qua đồng chí Đặng Xuân Việt công chức VP HĐND-UBND để tổng hợp).

 - Các công chức chuyên môn có liên quan trực tiếp đến kết quả thực hiện các tiêu chí về CCHC chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND xã về kết quả đánh giá các tiêu chí thành phần thuộc trách nhiệm tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện, giám sát, đánh giá của đơn vị mình (Thông qua việc cung cấp tài liệu, hồ sơ kiểm chứng đầy đủ, đúng theo quy định). Chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND phường ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện những nhiệm vụ mà UBND huyện Xuân Trường đưa vào chấm điểm đánh giá hằng năm.

2. Giao đồng chí Đặng Xuân Việt công chức phụ trách công tác CCHC xã:

Theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình thực hiện Kế hoạch của các bộ phận chuyên môn kịp thời báo cáo UBND xã những phát sinh trong thực hiện đồng thời đề xuất các giải pháp để khắc phục những hạn chế, yếu kém phát sinh.

 Xây dựng kế hoạch tự kiểm tra thực hiện công tác cải cách hành chính tại UBND xã theo quy định. Chủ tịch UBND xã yêu cầu các công chức chuyên môn tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả nội dung kế hoạch này./.

Nơi nhận:

- UBND huyện;

- TT Đảng uỷ, TT HĐND, TT UBND xã;

- Cán bộ, công chức xã;

- Cổng TTĐT xã;

- Lưu: VT, VP HĐND-UBND.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

  

 Lê Văn Đồng

 

 

 
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Tiến - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Tiến - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuantien.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang